Thay đổi bao bì để làm mới vòng đời sản phẩm

Tình trạng sản phẩm của bạn trên giá hàng như thế nào rồi? Nếu như gần đây khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn đến mức chán không cần nhìn nữa, họ thấy tò mò thích thú với sản phẩm bên cạnh bắt mắt hơn thì đã đến lúc sản phẩm của bạn cần được thay một bộ đồ mới để làm mới mình.

Việc thiết kế bao bì mới đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng để để tạo được sự nhất quán của thương hiệu bao gồm: màu sắc, hình dạng, kiểu dáng sản phẩm, bao bì để chinh phục khách hàng một lần nữa.

Trong kinh doanh, có một khái niệm về chu kỳ sản phẩm. Thời kỳ bạn bắt đầu thấy doanh thu của sản phẩm chững lại và giảm dần, khi đó bạn thay đổi về hình thức, thiết kế bao bì lại sẽ thấy hiệu quả này.

5.jpg


Thiết kế bao bì mới sẽ mang lại một vận mệnh mới cho sản phẩm của bạn. Một bao bì đẹp, chuyên nghiệp và tốt sẽ tự thân nó sẽ hấp dẫn khách hàng của mình. Bao bì là một nhân viên bán hàng hiệu quả. Bởi theo kết quả các cuộc nghiên cứu mới đây nhất, 80% người tiêu dùng quyết định mua các sản phẩm tiêu dùng ngay tại kệ hàng. Một lý do chính đáng và kết quả nhận được để đầu tư đổi mới bao bì!

Thay đổi bao bì không có nghĩa là bạn thay đổi hẳn một thiết kế mới từ đầu đến cuối. Sản phẩm của bạn có thể chỉ cần đơn giản là thay đổi màu sắc, hình ảnh hoặc kiểu dáng bao bì, đôi khi là thay cả nội dung bao bì nếu như sản phẩm của bạn có những cải tiến. Một bao bì đầy đủ thông tin cần thiết sẽ tạo được niềm tin tưởng cho người tiêu dùng mua hàng.

Atexfood, bối cảnh của họ là khi nhận thấy các đại lý của mình ngày càng lấy ít hàng hơn, nhân viên của thương hiệu này thực hiện một cuộc khảo sát trực tiếp tại các cửa hàng đại lý để tìm ra nguyên nhân. Và Atexfood hoàn toàn bất ngờ với kết quả cuộc khảo sát này, nguyên nhân cính lại nằm ở thiết kế bao bì chưa được hấp dẫn

2.jpg

Atexfood đã quyết định mạnh mẽ thay đổi toàn bộ bao bì cho các sản phẩm của mình. Họ định hướng bao bì sẽ được thay đổi sang một thiết kế trông hiện đại hơn, trẻ trung hơn, với sắc màu tươi vui hơn, cùng hình ảnh minh họa ấn tượng. Việc thay đổi này sau 3 tháng ra mắt thiết kế mới đã mang lại cho thương hiệu một kết quả tốt hơn rất nhiều

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung