10 quan điểm sai lầm trong xây dựng thương hiệu (P3)

Thương hiệu là trừu tượng

Thương hiệu là tài sản vô hình nhưng không có nghĩa là không đo lường được sự hiện diện của thương hiệu. Thuật ngữ khái niệm đó được gọi là "sức khỏe thương hiệu". Sức khỏe thì sẽ đo lường bằng cân nặng, chiều cao và có những chỉ số để tính toán. Thương hiệu sẽ được bộ phận marketing sử dụng chỉ số KPIs để đánh giá và đo lường. Thương hiệu cũng cần được rõ ràng.


Apple_think_different-triet-ly-thuong-hieu-la-gi.jpg


Khác biệt thương hiệu là sản phẩm phải khác biệt


Thực ra nếu các doanh nghiệp chỉ tập trung tạo cho sản phẩm khác biệt như Iphone của Apple, Ford hay Google. Những tên thương hiệu có thuộc tính mà các đối thủ cạnh tranh không thể có để xây dựng thương hiệu. Đặc biệt các doanh nghiệp mới và nhỏ thì rất rất hiếm hoi có đủ "lực" để có thể tạo ra điểm khác biệt rõ rang như thế. Không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ làm được như các đối tượng ở thung lũng Silicon xa xôi kia.

Hướng đi dành cho các doanh nghiệp start-up tạo nhận thức một sự khác biệt, làm khác biệt ngay cả khi không có gì khác biệt. Khác biệt không phải bao giờ là những gì sản phẩm bạn có.

 


“Khác biệt hay là chết”


Tên cuốn sách về thương hiệu của Jack Trout "Khác biệt hay là chết". Không khác biệt thì khó có thể đủ "lực" để cạnh tranh với hàng dài danh sách các đối thủ trên thị trường.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung