Tuyệt chiêu bùng nổ doanh số

XÂY DỰNG NỀN MÓNG VỮNG CHẮC TRƯỚC KHI LÀM MÁI

Bạn đã biết đến AIDA trong Marketing chưa? Nếu bạn chưa biết đó 1 thiếu xót cực lớn đấy, gần như tất cả các mô hình Marketing đều xây dựng trên sự chuyển hoá và dẫn dắt tâm lý Khách hàng. AIDA sẽ là một mô hình ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu nhất để bạn có thể áp dụng ngay vào công việc kinh doanh của mình. Cùng Tìm hiểu nhé!

4-AIDA-Sales-Funnel-Buyer-Journey-to-Referral-Business-Support-Loyalty-Advocacy-to-Word-of-Mouth-and-Referrals

  • Interest – Tạo ra sự thích thú, quan tâm cho người đọc
    Sau khi có được sự chú ý của khách hàng, việc tiếp theo là tạo được sự thích thú với những gì bạn làm hoặc những thứ bạn đã cố gắng thu hút họ. Đây là bước quan trọng quyết định đưa khách hàng đến giai đoạn tiếp theo hay để họ phớt lờ bạn.
    Hãy triển khai ngay những vấn đề mà họ quan tâm trong bài viết quảng cáo của mình. Đó có thể là những chuyện khiến họ tò mò, nỗi lo lắng, những vấn đề họ có thể mắc phải…mà có liên quan tới sản phẩm bạn đang quảng cáo.
    Cách viết quảng cáo hay ở bước này là bạn cần làm rõ chủ đề ngay từ câu đầu tiên của bài viết để tâm lý của khách hàng sau khi đọc tiêu đề không bị ngắt quãng. Đồng thời cũng định hướng văn phong và sắc thái phù hợp với đối tượng bạn đang nhắm tới.

Image result for bùng nổ doanh số

  • Attention – Gây sự chú ý:
    Bạn phải thu hút được sự chú ý của người khác. Nếu khách hàng không biết bạn tồn tại, họ không thể mua hàng của bạn.
    Nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về đối tượng khách hàng mà bài viết của bạn muốn hướng tới. Đây là bước đầu tiên, cũng là bước rất quan trọng, nó quyết định xem người đọc có quan tâm, ngó ngàng tới bài viết của bạn hay không. Ở bước đầu tiên này, bạn cần chú trọng tới tiêu đề của bài viết, trong một số trường hợp, nó còn là ảnh minh họa.
    Bạn có thể tự đặt ra các câu hỏi khi đặt tiêu đề: Tiêu đề của bạn đưa lại cho khách hàng lợi ích gì, đã nhắm đúng vào khách hàng tiềm năng chưa? Bạn có sử dụng những thủ pháp ẩn dụ, lặp âm lặp vần để tiêu đề thu hút hơn không? …

Image result for bùng nổ doanh số

  • Desire – Khơi gợi mong muốn
    Khách hàng đã thích sản phẩm của bạn… Chưa đủ, phải khiến họ mong muốn, khát khao có được nó. Điều này có nghĩa hiện nay họ đang bắt đầu tin rằng bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của họ và họ muốn sử dụng sản phẩm của bạn.
    Sau khi khách hàng đã nhận thấy vấn đề và nhu cầu của mình, thì giờ là lúc bạn cho họ giải pháp, thông qua sản phẩm – dịch vụ của bạn. Hãy cho họ thấy sản phẩm – dịch vụ của bạn có thể giúp chấm dứt các nỗi lo lắng ra sao, giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải thế nào, cho họ thấy một viễn cảnh tươi đẹp khi họ sử dụng sản phẩm – dịch vụ mà bạn cung cấp.
    Ở phần này, bạn cần chú trọng về lợi ích của sản phẩm – dịch vụ mang lại, chứ không phải những đặc điểm – tính năng của nó. Đưa thêm những thành công, những trường hợp, những ví dụ cụ thể, thực tế làm dẫn chứng là một trong những cách viết quảng cáo hay nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh được sử dụng.

Image result for bùng nổ doanh số

  • Action – Kêu gọi hành động
    Đây là bước cuối cùng, và cũng là bước quyết định cho thành công của bạn. Nếu khách hàng không bao giờ hành động, nghĩa là bạn không bao giờ bán được hàng.
    Cuối cùng, khi khách hàng đã thấy được giải pháp cho vấn đề của họ, hay kêu gọi họ mua sản phẩm – dịch vụ của bạn. Hãy nhấn mạnh lại một lần nữa những lợi ích mà họ có thể nhận được, và đưa cho họ phương thức để mua được sản phẩm – dịch vụ của bạn.
    Hãy tạo điều kiện tốt nhất, đơn giản nhất để họ có thể mua sản phẩm – dịch vụ của bạn. Bạn có thể đưa thêm những thủ thuật trong kinh doanh, những hỗ trợ, những chỉnh sách và những lợi ích tốt nhất vào bài viết để kích thích khách hàng mua hàng tốt hơn.

Image result for bùng nổ doanh số

Để áp dụng hiệu quả 4 yếu tố này, bạn cũng cần thiết lập một kế hoạch hành động rõ ràng với lịch trình ứng dụng cho các giai đoạn cụ thể. Hãy tìm ra những điểm mạnh, những ưu thế của bạn, những giá trị chất lượng mà sản phẩm – dịch vụ bạn đang đem lại cho khách hàng, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, từ đó phân tích và đưa ra chiến dịch Marketing phù hợp….!!

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung