Trò chơi màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Kẻ đầu trò


Màu sắc đặc trưng cho thiết kế thương hiệu tất nhiên sẽ trở thành kẻ đầu trò rồi.

Bắt đầu từ lựa chọn màu sắc cho thật sự phù hợp với tính cách thương hiệu. Đây là một lựa chọn khó khăn nhất của Designer. Khách hàng cũng có thể tham gia tiến trình này một cách tích cực, bằng cách đưa ra những cảm nhận riêng của cá nhân với mỗi loại màu sắc.


Sắc màu tham dự

Từ “kẻ đầu trò” Designer sẽ quyết định lựa chọn những màu phù hợp sẽ tham gia vào trò chơi thú vị này.

Màu sắc tham dự là những màu xuất hiện trong các ấn phẩm, các thiết kế quảng cáo,… của thương hiệu. Nó gắn liền với màu đại diện và không làm lu mờ sắc màu “kẻ đầu trò”.

Sắc màu tham dự có chức năng tăng tính hấp dẫn cho thương hiệu. Trong thiết kế, việc sử dụng màu sắc thường dễ nhận thấy nhất là Đen và Trắng. Thực tế thì Designer không coi đó là màu, nhưng “người trần mắt thịt” chúng ta thì vẫn điềm nhiên thừa nhận đó là hai màu nhiều người yêu thích nhất. Đặc biệt là màu trắng.


Màu nóng
: như đỏ, cam, hồng,… cũng thường được dùng trong một số ngành hàng, sản phẩm nhất định, đặc biệt dành cho đối tượng khách hàng nữ.


Theo sau
: màu trung tính như xanh cô ban, xanh lá mạ, vàng nhạt,… được kết hợp khéo léo để giảm áp lực cho mắt, và đặc biệt mang lại cảm nhận “đáng tin” cho người xem.


Kẻ cô độc
 (Ít được sử dụng như tím, xanh đậm, cam đỏ…) đây là những màu có khả năng kích thích người xem tức thì, gây chú ý rất tốt, nhưng lại không đưuọc phép dùng quá nhiều, sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, phản tác dụng.


Hòa quyện
 (Sự kết hợp tuyệt vời với óc tưởng tượng của nghệ sỹ) cái này thì tùy con mắt thẩm mỹ mỗi người để đàm luận vẻ đẹp riêng có của mỗi thương hiệu.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung