Thương hiệu mới, hãy biết cách tạo dấu ấn


Các bạn trẻ khởi nghiệp đôi khi chỉ từ những ý định đơn giản, những sản phẩm, dịch vụ đơn giản, và quan trọng hơn là từ những suy nghĩ đơn giản: Cứ cố gắng sẽ thành công!


Đôi khi, thực tế khác xa so với suy nghĩ của bạn, và để xây dựng thành công một thương hiệu mới cần rất nhiều thời gian - nếu bạn đi theo cách truyền thống!


Bạn có thể không phải là người của những ý tưởng, có thể bạn không phát hiện được những “lỗ hổng” thị trường để lấp đầy. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm mới những điều đã trở nên cũ kỹ.


1. Gia tăng giá trị

Nếu bạn quyết định nhảy vào kinh doanh café, nhà hàng, thời trang,… thì bạn cũng xác định rõ tâm lý rằng bạn đang phải đối đầu với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đối thủ. Và bạn cũng hiểu rõ rằng, lỗ hổng thị trường gần như đã không còn.


Bạn có thể bắt đầu học hỏi các chiêu Marketing của các thương hiệu khác, áp dụng một cách đầy đủ và toàn diện với thương hiệu mình. Hoặc tạo dựng thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng. Ví dụ như:


+ Bạn bán ví có thể thêm 1 đồng 2.000 và 1 lời chúc may mắn tới khách hàng

+ Bạn bán quần áo cho đổi trả miễn phí trong 1 tuần với bất cứ lý do nào, và sửa chữa miễn phí chẳng hạn

+ Bán café có thể tặng 1 thức uống miễn phí, hoặc tạo dấu ấn riêng như Café mèo, café Bao cấp,…


2. Luôn giữ lời hứa

Điều này tưởng chừng rất dễ nhưng lại khó thực hiện vô cùng. Các thương hiệu thường mắc bệnh thích khoe khoang, thích quảng cáo những giá trị không có thật của sản phẩm, dịch vụ. Họ thích hứa hẹn những điều không thể làm được để tăng khả năng thuyết phục khách hàng, mà không nhận ra rằng đó có thể là lần đầu tiên và cuối cùng họ có được vị khách đó.


Đối với một thương hiệu mới, việc giữ lời hứa và quảng cáo dường như rất mâu thuẫn với nhau. Đặc biệt là khi thương hiệu mới thường gặp nhiều hạn chế trong vấn đề cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng những việc có thể và không thể thực hiện khi hứa hẹn với khách hàng của mình.


3. Dịch vụ khách hàng

Mỉm cười với khách hàng thường xuyên là một phần quan trọng trong dịch vụ khách hàng. Dù cho bạn có đao to búa lớn rằng “luôn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng”, mà khi họ xuất hiện bạn không có nổi một nụ cười, một ánh mắt thân thiện, thì những giá trị sau đó cũng trở nên nhạt nhòa.


Thẻ tích điểm, khách hàng thân thiết, hay những món quà nhỏ nhắn luôn có khả năng giúp thương hiệu gắn kết với những khách hàng mục tiêu của mình.


4. Dùng thử miễn phí

Nếu nguồn tài chính của bạn khá vững thì bạn nên tính tới phương án này. Đây là cách tạo dấu ấn rất hay mà không hẳn “quá tốn kém” cả về chi phí và thời gian làm thương hiệu.


Điển hình như Shushi Sio đã xây dựng thương hiệu rất tốt theo phương thức này. Không phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc vào quảng cáo, hình ảnh Sio giờ đã trở thành một phần khó quên trong ký ức về quán Nhật của người Việt.


5. Quảng cáo miễn phí đúng cách

Tất nhiên, bạn không lạ lẫm gì với những chiêu quảng cáo miễn phí trên mạng. Bạn có thể tận dụng các chương trình khuyến mại của website khác để đặt banner, topic Vip trong thời gian ngắn, hay đăng Topic bán hàng trên các trang rao vặt, những trang cộng đồng phù hợp, và hình thức quảng cáo qua mail cũng trở nên thật sự hiệu quả nếu biết “làm” đúng.


Có thể  bạn suy nghĩ cái gì miễn phí cũng nên tận dụng triệt để, đăng tràn lan thông tin, ngày nào cũng gửi mail cho khách hàng với những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình, mà không thật sự quan tâm xem khách hàng của bạn muốn gì, cần gì!


Việc đăng bài liên tục khiến bạn bị Banned nick là một chuyện, mail của bạn cũng rất có khả năng thành 1 Spammer chuyên nghiệp, và bị khóa vĩnh viễn. Vì thế, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn thực sự chú ý tới khách hàng, mang lại những giá trị thật sự cho họ, trước khi quyết định sử dụng hình thức “quảng cáo miễn phí”.


6. Quà tặng

Không bao giờ lỗi mốt. Thường thì quà tặng sẽ được sử dụng để gia tăng mối quan hệ với khách hàng vào những ngày như: 8/3; 1/6; 20/10; 31/10; 24/12; 1/1,… ở nước ta còn có thêm một số ngày đặc biệt như rằm trung thu, tết nguyên đán,…


Bạn nên tận dụng hình thức marketing ít tốn kèm mà rất hiệu quả này nhé. Ví như: Tặng quà định kỳ theo tháng; tặng quà theo ngày sinh nhật; tặng quà bất ngờ cho khách hàng thân thiết;…. 

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung