Thoát khỏi lối mòn trong ý tưởng thiết kế logo

Thất bại là mẹ thành công, bạn có phạm sai lầm thì bạn mới có kinh nghiệm lần sau không phạm phải và lần sau làm tốt hơn. Sau đây là những lời khuyên vàng của những người từng trải và vô số lần đã làm sai. Những điều này sẽ chỉ ra cho bạn để có một nền tảng tốt khi thực hiện 

Logo không chỉ đích danh sản phẩm/công ty

 

Thực sự bạn là nhà hàng phục vụ món lẩu và nướng thì bạn sẽ vẽ lẩu và nướng lên logo. Bạn là thương hiệu thời trang cao cấp thì bạn vẽ quần áo công chúa, hoàng tử lên logo. Điều mà bạn cần thể hiện trên logo là tinh thần, tầm nhìn và thông điệp mong muốn mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn. Ví dụ Apple quả táo cắn dở chứ không phải hình ảnh cách điệu của chiếc điện thoại, Nike chọn biểu tượng móc lên mạnh mẽ chứ không phải chiếc giày.


lo-go-genzano_01.jpg


Logo phải chỉ có dạng biểu tượng

Khách hàng không phải lúc nào họ cũng chăm chăm tìm kiếm biểu tượng của bạn, vài ba chữ cái viết tắt của thương hiệu đôi khi kiểu logo đó lại được chú ý và khách hàng thích thú. Đặc biệt, những logo có quá nhiều đầu tư cho hình ảnh chi tiết khiến công chúng khó nhớ và ít khi có ai để tâm để nhớ lại.

“Bắt chước” một cách thông minh

Dù ai đi nữa, như David Ogilvy cũng sẽ tìm được “động lực” và ý tưởng dồi dào từ những bài viết quảng cáo nổi tiếng 20 năm trở lại. Hãy học cách quan sát, xem thử những logo kia có được gì và thiếu sót gì, có đặc điểm nào phù hợp với bản thân doanh nghiệp của mình hay không. Chỉ lấy ý tưởng thôi nhé, chứ làm thương hiệu đừng dại gì sao chép na ná. Như thế là giết chết thương hiệu chưa kịp tỏa sáng đã phải lụi tàn và doanh nghiệp bạn không muốn bị kiện ra tòa vì vi phạm luật sở hữu trí tuệ

Ít nhất đã có 3 người coi qua và nhận xét về logo của bạn

Không thể bàn cãi, vì bạn đang làm một việc thuộc về sáng tạo nghệ thuật, mỗi người sẽ có những cách đánh giá khác nhau. 3 người là con số vàng để kiểm chứng độ ấn tượng của logo.
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung