Để đạt chỉ tiêu hiệu quả bằng tích hợp thương hiệu

Ngày nay, trong bối cảnh thương hiệu trở thành một phần quan trọng với  mỗi doanh nghiệp. Một quán cà phê cóc bên đường cũng quan tâm đến làm thương hiệu, anh chủ quán trẻ hỏi hăn bác Google tự thiết kế logo online, cũng hỏi tìm công ty thiết kế tờ rơi khi muốn thu hút thêm nhiều khách hàng bằng việc đi phát tờ rơi.

Còn các doanh nghiệp "ông lớn" có thể đủ điều kiện ngân sách, nhân lực thì vạch cho sản phẩm của mình một kế hoạch cụ thể, xây dựng thương hiệu sản phẩm một cách tổng quát hơn, có chiến lược và chia thành các chiến dịch rõ ràng, mang tính tầm nhìn.





Thương hiệu không chỉ quan trọng với doanh nghiệp và cũng giúp ích cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc tạo hình ảnh thương hiệu và sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, tạo được sự khác biệt và phân khúc được thị trường, mang lại lợi nhuận từ sự tăng trưởng doanh thu, thị phần và thu hút được đầu tư thì thương hiệu còn giúp cho chính người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian tìm kiếm sản phẩm, xác định được nguồn gốc, đặc tính của sản phẩm. Thương hiệu cũng giúp người tiêu dùng làm giảm đi tính rủi ro khi lựa chọn và quyết đinh trải nghiệm sản phẩm đồng thời biểu đạt được vị trí xã hội của chính họ. Đây sẽ là thử thách cho đội ngũ marketing xây dựng chiến lược thương hiệu của công ty.

Và các doanh nghiệp thường lựa chọn mọi hình thức quảng cáo cho mình. Gần như các doanh nghiệp đều có những khẩu hiệu tiếp thị kèm theo hình ảnh quảng cáo của riêng mình nhằm tiếp cận và nhắc nhở khách hàng, cũng như giúp sản phẩm tạo được sự gần gũi với công chúng.

Ví dụ như gần đây, sau "cần mua máy giặt thì đến điện máy xanh" của Điện máy xanh thì giờ đây khi vào mùa hè "nóng quá thì đến điện máy xanh" để quảng cáo cho sản phẩm máy lạnh, máy điều hòa...



>>> Xem thêm: Doanh nghiệp mới thành lập thiết kế profile như thế nào,  Hãy Thiết Kế Profile Thật Chuyên Nghiệp, Và Hợp Đồng Sẽ Đến...


Và kết quả nhận lại được từ việc tiếp thị và truyền thông này là khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu kèm theo với các đặc điểm sản phẩm, biết sản phẩm là gì và chất lượng ra sao.
 

Tóm lại, việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngoài những những điều cơ bản như thiết kế logođặt tên thương hiệuthiết kế bao bì... thì việc truyền thông sẽ giúp thương hiệu bay xa, thể hiện được sản phẩm và công ty bằng việc truyền tải được thông điệp, lời cam kết về sản phẩm về thương hiệu đến khách hàng.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung