4 BƯỚC THÀNH CÔNG CỦA TỶ PHÚ FRED TRUMPH

Mỗi người sẽ có công thức thành công cho riêng mình. Tuy nhiên, đây là công thức thành công của tỷ phú bất động sản Donald Trump mà chúng ta có thể học hỏi.

1. Bước vào nghĩa là khởi động

Nếu bạn muốn mình là một phần của cuộc chơi, bạn không thể cứ đứng ở bên ngoài mà nhòm ngó. Hãy đặt ra một mục tiêu và tập trung vào đó. Hãy viết nó ra. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy việc lên danh sách – thậm chí dù bạn có thể thực hiện trong đầu, tôi cũng vậy – mang lại hiệu quả rất cao. Trên thực tế có ba danh sách cần phải luôn túc trực trong bộ nhớ của bạn: Đầu tiên là những mục tiêu mỗi ngày cần làm, tiếp đó là những mục tiêu mỗi năm, và cuối cùng là những mục tiêu của cả đời.

Hãy xem xét và suy nghĩ về những danh sách này hàng ngày – nó sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng tập trung của bạn. Nhiều người không nhận ra rằng stress chính là hệ quả trực tiếp của việc mất tập trung – thế nên nếu bạn học được cách kiểm soát sức mạnh tập trung của bạn, bạn sẽ biết cách chinh phục mọi cơn stress trong cuộc đời.

2. Hoàn thành

Đôi khi nói dễ hơn làm. Đây chính là lúc bạn phải đối mặt với các trở ngại. Thế nên, hãy đón đợi chúng. Hãy đón đợi các vấn đề. Chúng tồn tại để đưa bạn đến gần hơn với việc hoàn thành mục tiêu. Thật kỳ diệu khi nhận thấy thái độ này có thể giúp bạn nhiều thế nào trong cuộc sống – thái độ của bạn sẽ là “chuyện đó tôi đã thấy trước” thay vì “khốn khổ thân tôi, xem chuyện gì đang xảy ra kìa!” Hãy giữ vững tập trung để hoàn thành mọi thứ, và các vấn đề của bạn hoá ra bình thường như cuộc sống của bạn, như mặt trời lặn rồi mặt trời lại mọc lên.

3. Hoàn thành hợp lý

Đây là chỗ tôi có thể bị – và đã bị – đóng mác là “khó tính”. Tôi biết tuyệt vời nghĩa là gì. Tầm thường và tôi không đi cùng đường với nhau. Tôi đặt ra những tiêu chuẩn cao cho chính bản thân mình, vì thế, tôi không chấp nhận bất cứ cái gì ngoại trừ cái tốt nhất. Đó là lý do thương hiệu Trump luôn được coi đồng nghĩa với những gì tốt nhất. Nếu bạn có một sản phẩm hay một nhãn hiệu, tốt hơn hết là bạn nên có một thái độ đó. Điều cần chú tâm là tạo nên một cái tên cho chính mình. Tôi có khả năng hoàn thành các mục tiêu và hoàn thành chúng một cách hợp lý. Rất ít người phản đối thực tế này, dù họ có thích tôi hay không. Tôi có thể mang lại những giá trị tuyệt vời, và họ biết điều đó. Cứng như đá nghĩa là cứng như đá. Hãy nỗ lực để đạt được danh tiếng đó cho chính mình.

4. Thoát ra

Bước này sẽ mở đường cho tất cả những dự án mới mẻ và thú vị đang chờ bạn ở phía trước. Đây là một ví dụ khác cho sự tập trung có kỷ luật. Khi hoàn tất một công việc, đó là lúc bạn cần tiến lên. Đã có người coi sóc những gì tôi phát triển nên, và chẳng có lý do gì tôi lại phải tốn thời gian làm những việc mà người khác có thể làm được. Việc tôi phải làm là đi tìm ra dự án mới để mọi người cùng bắt tay vào. Hãy nắm rõ việc mình phải làm là gì sắp xếp hợp lý năng lượng và tinh thần để tập trung vào công việc đó.

Trước quy mô các hoạt động kinh doanh của tôi, và trước việc tôi luôn đóng vai trò tích cực vào từng hoạt động, tôi nghĩ bạn có thể thấy tôi sử dụng công thức “Bốn bước hàng ngày”. Ngày qua ngày đó là cách tôi sắp xếp các ý tưởng và thời gian của mình. Nó đã hiệu quả với bố tôi, và giờ nó hiệu quả với tôi hãy để nó mang lại hiệu quả cho chính bạn.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung