Yếu tố "sexy" trong truyền thông thương hiệu

Không bàn tới các thương hiệu bản năng Sexy như Virgin Atlantic, Calvin Klein, Victoria Secret hay Durex trên thế giới. Tại Việt Nam, gần đây có thương hiệu cố nhét “sex” vào trong chiến lược marketing của họ.


Điện máy Trần Anh sử dụng chiêu trò truyền thông bằng hình ảnh các cô gái mặc bikini đứng bán hàng và các cô gái này cũng gắn với thương hiệu vé máy bay VietJetAir bởi mọi thương hiệu dùng sự hấp dẫn về giới tính (sex appeal) đều đặc biệt được công chúng và giới báo chí chú ý.Như thường lệ, mỗi khi một thương hiệu dùng Sex appeal (sự hấp dẫn về giới tính) vào hoạt động truyền thông quảng cáo hầu như đều gây được chú ý.

Chiến lược thương hiêu


Chiến lược  thương hiệu


Xem thêm:  Thoát khỏi lối mòn trong ý tưởng thiết kế logo, Cách tồn tại và phát triển thương hiệu mới, Thương hiệu "đắt giá" từ thiết kế logo chuyên nghiệp, Gieo mầm cảm xúc trong thiết kế thương hiệu,...


Không chỉ công chúng mà giới truyền thông cũng tranh cãi về các bài toán truyền thông sử dụng sự hấp dẫn giới tính trong truyền thông thương hiệu. Trường hợp truyền thông hình ảnh đầy tính thẩm mỹ và sáng tạo của thương hiệu sữa Fairlife cũng bị không ít lời chỉ trích.

Fairlife sử dụng những hình ảnh cô gái pin up có thân hình hấp dẫn, gợi cảm với trang phục làm bằng…sữa, kèm theo câu khẩu hiệu của chiến dịch “Drink what she’s wearing” “Better milk looks good on you”, “More good looks good”. Tờ báo Guardian của Anh cho rằng quảng cáo này là “một ví dụ điển hình trong việc lợi dụng thân thể phụ nữ vào mục đích thương mại”. Trên Twitter, tờ báo The Daily Dot đăng kèm với các từ khóa phê phán mạnh mẽ rằng “rác rưởi của sự phân biệt giới tính” hay“chiến dịch quảng cáo tồi tệ nhất từng được biết đến”.



Hình thức truyền thông này rất nhạy cảm nên thương hiệu sẽ bị áp lực về cơ hội cũng như mối nguy hại tới bộ mặt thương hiệu. Đối với trường hợp của bạn điện máy Trần Anh thì giới chuyên gia lĩnh vực marketing cũng phải chê.

Các cô gái mặc bikini đẹp còn được khen ở mặt thẩm mỹ thời trang. Các tên thương hiệu như Calvin Klein phải tuyển và lựa chọn người đại diện thương hiệu làm quảng cáo, đẹp mặt lại còn đẹp thân, quan trọng hình ảnh làm liên tưởng đến sản phẩm thương hiệu. Nhưng với nhà bán lẻ điện máy, hình ảnh và màu sắc của bikini thì thật khó hiểu.
Milk of coke.jpg

Sexy là đề tài luôn gây chú ý nhưng phải có lợi cho thương hiệu, thiện cảm và tác động tích cực tới cộng đồng. Và mang tính xuyên suốt của thương hiệu cũng như hiệu quả cuối cùng về mặt kinh doanh.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung