Cách chọn tên miền chuẩn SEO

Cách chọn tên miền để website nhanh lên TOP

Kết quả hình ảnh cho tên miền

 

Ở bài viết này, chúng ta tạm gác những yếu tố để bàn sâu hơn về việc lựa chọn tên miền, giúp bạn nhanh chóng sở hữu những tên miền quan trọng cho các website.

Tên miền như thế nào để tối ưu SEO?

- Có chứa từ khóa cần SEO.

- Là tên miền .com, .com.vn hoặc .vn khi đối tượng độc giả nhắm đến là Việt Nam.

Các tiêu chí khác khi chọn tên miền

Ngoài những tiêu chí liên quan đến việc SEO website, tên miền còn phải thỏa mãn các tiêu chí về thương hiệu website, thương hiệu doanh nghiệp:

 

==> Tên miền phải có nghĩa mà ta gán vào cho nó

 

==> Tên miền phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ viết, không gây hiểu nhầm,…

 Kết quả hình ảnh cho tên miền seo

Chọn tên miền cho website như thế nào?

 

Rất nhiều bạn đã tạo được website bằng công cụ của website5giay.com nhưng đa số các bạn không biết cách lựa chọn tên miền để website có thể phát triển mạnh mẽ được. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết cho các bạn nhằm giúp các bạn lựa chọn được những tên miền có giá trị.

Tên miền có 2 phần: Phần ký tự tên miền và phần đuôi tên miền

1. Lựa chọn ký tự tên miền như thế nào?Kết quả hình ảnh cho tên miền

Tên miền phải ngắn gọn và có ý nghĩa

Tên miền ra đời. Một tên miền ngắn gọn và có ý nghĩa được coi là có giá trị cao.

Nhiều bạn đã lựa chọn những tên miền rất dài như hanggiadunghanquocgiare.com (hàng gia dụng Hàn Quốc giá rẻ). Tên miền này nên ngắn gọn hơn, có thể là giadunghanquoc.com, giadunghanquoc.net hoặc giadunghanquoc.vn,... nếu những đuôi .com, .net hay .vn không còn, bạn có thể lựa chọn những tên miền khác như .org, .net.vn, .shop, .top,...

Tên miền không nên có quá 4 từ hoặc 4 âm tiết

Tốt nhất là có 2 đến 3 từ, ví dụ như chotot.vn, dantri.vn, dienmayxanh.com.vn và tối đa là 4 tự như thegioididong.com, dienthoaididong.com,...

Tên miền không được lỗi chính tả và gây nhầm lẫn với các tên miền khác

Mặc dù là một tên miền ngắn gọn như gidong.com nhưng bạn không nên chọn nó để bán điện thoại di động vì trước hết là nó sai lỗi chính tả, thứ 2 là đã có didong.com có cùng âm tiết, dễ gây nhầm lẫn.

2. Lựa chọn đuôi tên miền như thế nào?

Kết quả hình ảnh cho tên miền

Một tên miền có giá trị lớn hay nhỏ còn phụ thuộc rất lớn vào đuôi của nó là gì. Đuôi .com được coi là lựa chọn số 1 bởi vì thứ 1 là nó rẻ, thứ 2 nó là tên miền phổ thông và được coi là rất đáng tin cậy. Nếu còn .com thì nhất định bạn phải sở hữu nó càng nhanh càng tốt nhé.

Ngoài ra, nếu bạn xác định làm thương hiệu phát triển lâu dài thì bạn phải bảo vệ thương hiệu của bạn bằng cách mua 1 loạt các tên miền phổ thông từ .com, .net, .vn, .com.vn,...

Trường hợp không còn tên miền nào trong số đó, thì bạn có thể cân nhắc mua các tên miền mới như .shop, top, .net.vn, .org,...

3. Chọn tên miền như thế nào có liên quan đến tối ưu SEO không?

Kết quả hình ảnh cho tên miền seo

Tất nhiên là có. Google nỗ lực để đem đến cho người tìm kiếm kết quả phù hợp nhất, vì thế, không chỉ có nội dung hữu ích cho người tìm kiếm mà còn phải ĐÚNG CHỦ ĐỀ NHẤT. Và nếu ký tự tên miền có chứa từ khóa mà người tìm kiếm gõ thì Google hiểu rằng website đó nói về chủ đề đó.

Tuy nhiên cần nói thêm rằng, tên miền của chứa từ khóa trước đây được Google ưu tiên nhiều hơn, gần đây Google đang có xu hướng chú trọng hơn vào nội dung trong website đó có thật sự hữu ích hay không rồi từ đó sắp xếp thứ hạng hiển thị.

Tiện đây, chúng tôi cũng xin chia sẻ với bạn những tên miền như dưới đây sẽ tối ưu SEO hơn (Google đánh giá cao hơn):

- Tên miền có tuổi và tiểu sử trong sạch: Tức là đã hoạt động nhiều năm và chưa từng bị Google phạt.

- Tên miền được đăng ký nhiều năm cùng lúc: Thay vì đăng ký 1 năm, bạn nên đăng ký 2 năm trở lên để được Google đánh giá cao hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài và chúc bạn thành công!

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung